Du lịch Nha Trang – Đắm say cùng thác Yang Bay

Theo cách gọi của người Raglai, Yang Bay có nghĩa là “thác trời”. Với vẻ đẹp hoang sơ của vùng rừng núi bạt ngàn cỏ, cây và thác nước, không khí thoáng đãng, mát rượi, thác Yang Bay đang là điểm đến thu hút nhiều tour du lịch Nha Trang trong những năm gần đây.

Thác Yang bay e ấp giữa bạt ngàn núi rừng

Cách TP. Nha Trang khoảng 45km, Yang Bay (thuộc địa bàn xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Cheap Football Jerseys Khánh Hòa), nằm giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570ha ở độ cao 100m so với mực nước biển, nơi đây vốn là rừng nguyên sinh với khí hậu trong lành, mát mẻ. Đường vào thác Yang Bay thêm phần lãng mạn nhờ hai bên phủ kín cây xanh, rực rỡ sắc hoa bốn mùa.

Thac Yang Bay

Thác Yang Bay giữa bạt ngàn núi rừng

Thác từ trên cao, chen trong cánh rừng đại ngàn tạo ra những dốc thác khác nhau, mỗi dốc thác lại có nhiều hồ lớn nhỏ, nước trong veo đến độ thấy những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội dưới dòng suối. Sở dĩ thác Yang Bay có nghĩa là “Thác trời” vì nó gắn với một truyền thuyết thú vị.

Tương truyền, ở trên dãy núi Gia Kang có rất nhiều tảng đá nhẵn và bằng phẳng như bàn cờ nên Ngọc Hoàng và các nàng tiên thường xuống đây dạo chơi và mở tiệc dịp đầu xuân. Trong số đó có nàng tiên út vì quá yêu cảnh sắc nơi này nên thường xuyên hóa thành cô thôn nữ để  vào bản xem cuộc sống nơi hạ giới. Rồi nàng đã phải lòng  một chàng trai nghèo trong bản.

Biết chuyện Ngọc Hoàng rất tức giận nên đã hóa phép biến chàng trai thành đá. Vì quá yêu thương chàng trai, nàng đã quyết định ở lại bên tượng đá để tỏ lòng chung thủy. Ngọc Hoàng đùng đùng nổi cơn thịnh nộ làm nắng hạn cả một vùng khiến tất cả sông hồ đều khô cạn.

Đang lúc hoang mang và thất vọng, bỗng nhiên có hai mẹ con nhà cóc xuất hiện, vừa nhảy vừa kêu lên ai oán cho đến khi hơi tàn lực kiệt mà chết. Cóc con chờ mãi không thấy mẹ về cũng kêu khóc thảm thiết rồi chết theo.

Chuyện này truyền đến tai Ngọc Hoàng, Người đã vô cùng ân hận và cảm động, nước mắt rơi xuống chỗ cóc mẹ nằm tạo thành thác lớn, chỗ cóc con nằm tạo thành thác nhỏ. Để tưởng nhớ mẹ con nhà cóc và muôn loài, người đời đã đặt tên cho thác lớn là Yang Bay (thác trời), thác nhỏ là Yang Khang (con trời).

Thac Yang Bay

Cảnh vật hai bên bờ suối thác Yang Bay

Thác Yang Bay đẹp lung linh với cảnh quan suối, rừng và đá. Dòng suối vượt qua những tảng đá, rồi đổ dốc tạo thành những thác nước như suối tóc của người con gái Raglai e ấp nằm lẫn giữa đại ngàn bao la. Hai bên bờ suối là những phiến đá lớn nằm dưới tán lá rừng, xung quanh là cây cảnh với nhiều sắc hoa rực rỡ.

Thac Yang Bay

Hòa mình cùng dòng nước mát rượi ở thác Yang Bay

Dưới chân thác Yang Bay là một hồ nước mênh mông nhưng không sâu lắm để cho du khách tha hồ vùng vẫy trong dòng nước mát rượi mà quên đi những tất bật thường ngày.

Khu vui chơi Yang Bay có gì hấp dẫn?

Từ năm 2003, Yang Bay đã chuyển mình thành công viên du lịch Yang Bay với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo.

Thac Yang Bay

Câu cá sấu là trò chơi thú vị ở Công viên du lịch thác Yang Bay

Tại khu vui chơi, giải trí, có rất nhiều trò chơi thú vị để bạn lựa chọn. Bạn có thể tinh nghịch với những chú cá heo thông minh, một “vận động viên”  bốn chân chạy và nhảy qua vật cản trông rất lạ mắt và hấp dẫn. Hay chứng tỏ sức mạnh và lòng kiên nhẫn trong trò bắn nỏ và ném lao. Đặc biệt, thú vị nhất tại Công viên du lịch Yang Bay xuất hiện trò câu cá sấu – một trò chơi mang đến cảm giác mạnh. Bạn sẽ trải qua cảm giác hồi hộp đến rợn người khi chờ đợi cá sấu đớp mồi nhanh như chớp.

Đến công viên du lịch Yang Bay, bạn còn được tham quan vườn lan với hàng chục ngàn cây đua nhau khoe sắc tỏa hương, thăm khu nuôi gấu hoang dã và khu nuôi cá sấu nước ngọt công nghệ mới…

Thac Yang Bay

Biểu diễn nghệ thuật của người Raglay ở thác Yang Bay

Ngoài ra, công viên du lịch Yang Bay hấp dẫn du khách du lịch Nha Trang nhờ không gian văn hóa truyền thống của người Raglay bản địa. Tiếng đàn đá vang vọng như lời của núi rừng từ nghìn xưa. Những màn độc tấu sáo Tacung, hòa tấu mã la sôi động hào hứng… được các nghệ nhân Raglai tạo nên một thế giới âm thanh diệu vợi, hút hồn người nghe.

S.H

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *